PhillipCapital Your Partner in Investment

poems poems

ข่าวตลาด
09/11/2015
APCO: กำไร 3Q58 ลดลงตามคาด จากยอดขายลดลงและค่าใช้จ่ายในการบริหารเพิ่มขึ้น (ที่มา: SET)

• APCO ประกาศกำไรสุทธิ 3Q58 เป็นไปตามคาดอยู่ที่ 21.3 ล้านบาท ลดลง 37.8% y-y สาเหตุหลักมาจาก 2 ปัจจัยได้แก่ 1) ยอดขายลดลง 15.7% y-y มาที่ 93.2 ล้านบาท ผลของภาวะการจับจ่ายใช้สอยที่เบาบางและยอดขายจากการจำหน่ายผ่านรายการโทรทัศน์ที่บริษัทตัวแทนจำหน่ายลดลง 2) ค่าใช้จ่ายในการบริหารเพิ่มขึ้นมากถึง 30% y-y ผลจากภาระค่าเช่าเพิ่มขึ้นจากการย้ายสำนักงานใหม่ในกรุงเทพฯ

• กำไรสุทธิ 9M58 อยู่ที่ 63.6 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 63% ของกำไรสุทธิปี 58 ที่ทางฝ่ายคาดไว้ที่ 101 ล้านบาท ซึ่งมีแนวโน้มว่าทางฝ่ายจะปรับลง เนื่องจากปัจจุบันยอดขายไม่โตขึ้นอย่างที่คาดหวังไว้

• ถึงแม้ว่าทางฝ่ายมองบริษัทมีปัจจัยบวกหลายประการกระตุ้นยอดขาย ทั้งการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มขึ้น, การรุกตลาดใหม่ในสินค้า LIV ที่สิงคโปร์ และการเพิ่มช่องทางจำหน่ายมากขึ้นทั้งในประเทศที่สามารถจำหน่ายได้ในร้านขายยาของ บ.ฟาสซิโน จำนวน 80 สาขาก่อนและที่ต่างประเทศ ผ่านเครือข่าย MLM สำหรับประเทศในกลุ่ม AEC อย่างไรก็ตามคาดการณ์ยอดขายในเร็วๆนี้ยังไม่โตขึ้นชัดเจน จากเศรษฐกิจซบเซาและการใช้เวลาสักพักในการปรับตัวเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ ในส่วนของราคาพื้นฐานและกำไรสุทธิจะมีการปรับลงหลังจากโครงการ Global Digital Marketing มียอดขายเข้ามาช้ากว่าที่คาดไว้มาก
<< ย้อนกลับ